Trang Giới thiệu chung
 
Hoàng Thị Bảo Thoa



1. Thông tin cá nhân:

Họ và tên:

Hoàng Thị Bảo Thoa

Năm sinh:

1979

Chức vụ/ Vị trí công tác:

Giảng viên trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Học vị:

Tiến sĩ

Học hàm:

 

Ngoại ngữ:

C/Tốt nghiệp Thạc sĩ ở nước ngoài

Email:

thoahtb@vnu.edu.vn

Điện thoại:

0982088911

Địa chỉ CQ:

144- Xuân Thuỷ - Cầu Giấy - HN

2. Quá trình đào tạo: 

  • 2001: Bằng Cử nhân QTKD, Đại học Thương Mại, Hà Nội (QTKD)
  • 2003: Chứng chỉ đào tạo 6 tháng ToT Marketing and merchandising , Pearl Academy – New Delhi – Ấn Độ, (Marketing & Merchandising)
  • 2004: Chứng chỉ đào tạo ToT về Marketing và Merchandising, IGTC, Indonesia, Marketing & Merchandising
  • 2006: Bằng Thạc sĩ QTKD, Đại học Thương Mại, Thái Lan, QTKD Quốc tế
  • 2011: Chứng chỉ “Lãnh đạo vì sự thành công của tổ chức”, ĐHQGHN và Đại học La Verne, California, Hoa Kỳ, Kỹ năng lãnh đạo
  • 2016: Tiến sĩ, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, QTKD
  • 2019: Chương trình Diploma Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, Học viện Sáng tạo, Đại học Dublin – Ailen, Kỹ năng sáng tạo và đổi mới

 3. Quá trình công tác:

  • 9/2018- nay: Giảng viên, Khoa Kinh tế&Kinh doanh Quốc tế - Trường Đại học Kinh tế- ĐHQGHN
  • Từ 5/2015- 9/2018: Giám đốc , Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN
  • 2008-nay: Giảng viên , ĐH Troy, Hoa Kỳ certified môn: marketing, giao tiếp thương mại
  • Từ 4/2011 – 5/2015: Phó giám đốc, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN
  • Từ 2/2008 - 4/2011: Team leader Các chương trình thạc sĩ, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN
  • 10/2007-2/2008: Điều phối dự án và quản lý đối tác trong nước, Phòng Hợp tác Phát triển, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN
  • 6/2006 -9/2007: Giảng viên, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên
  • 11/2001 – 7/2004: Giảng viên + Nhân viên dự án, Khoa Công nghệ may và Thiết kế thời trang, Trường Đại học Sư Phạm kỹ thuật Hưng Yên
  • 5/2001 – 10/2001: Nhân viên Marketing, Công ty XNK thiết bị Hà Nội

4. Vị trí công việc và kinh nghiệm

- Giảng viên Trường Đại học Kinh tế ĐHQGHN, Giảng viên thỉnh giảng ĐH Troy, Hoa Kỳ

- Nguyên Giám đốc Đào tạo Quốc tế và ngắn hạn – Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGH HN Quản lý các chương trình đào tạo quốc tế từ cử nhân đến Tiến sĩ, đã từng tham gia các chương trình tư vấn và đào tạo cho nhiều doanh nghiệp: Công ty TNHH MTV Xăng dầu hàng không – VINAPCO, Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC, Nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý cấp trung và cán bộ thuộc diện quy hoạch cán bộ quản lý cấp trung Tổng công ty Điện lực dầu khí Việt Nam đến năm 2015 và giai đoạn 2015 – 2020, công ty Elcom, Ngân hàng BIDV....

- Nguyên giám đốc Chương trình Khởi nghiệp Tài chính cá nhân cho người lớn – Mạng lưới Tài chính Cá nhân Việt Nam, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

- Chuyên gia đào tạo: Đổi mới sáng tạo (Tư duy sáng tạo, chuyển đổi số đến cốt lõi: đổi mới sản phẩm), Tinh thần doanh nhân (Entrepreneurial mindset), Văn hóa hợp tác, Tư duy thiết kế (Design thinking) áp dụng cho Doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ, Mô hình kinh doanh (Khóa đào tạo Tư duy thiết kế cho Rạng Đông đạt kết quả doanh thu 800 tỷ đồng từ 23 hạng mục sản phẩm mới trong chương trình chuyển đổi số)

- Đại sứ Đổi mới sáng tạo của Đại học Quốc gia Hà Nội,

- Thành viên nhóm chuyên gia Nhà giáo dục khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo

- Trưởng Ban Chuyên môn Cuộc thi Thách thức Kinh doanh (2019, 2020, 2021);

- Trưởng Ban chuyên môn cuộc thi Khởi nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc (2019) với sự tham gia cố vấn của Nguyên thủ tướng Hàn Quốc Chung Un Chan

- Thành viên 02 nhiệm vụ, chủ trì 01 nhiệm vụ Khởi nghiệp ĐMST Quốc gia (844), 1 hội thảo quốc tế Đổi mới phương pháp giảng dạy, 01 đề tài cấp cơ sở tăng cường vai trò của trường đại học trong hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp,

- Tổ chức và trực tiếp đứng lớp giảng dạy:

+ 08 khoá Đào tạo nhà giáo dục Khởi nghiệp ĐMST dành cho giảng viên ĐH Ngoại ngữ (02 khoá), ĐH Nhân Văn (03 khoá), ĐH Sư phạm Kỹ thuật HY (01 khoá), ĐH công nghiệp (01 Khoá), ĐH Công nghệ (01 khoá),

+ 05 khoá nhà giáo dục Đổi mới sáng tạo: 02 khoá cho giảng viên ĐH Nhân Văn, 03 Khoá cho GV ĐH Kinh Tế, ĐHQGHN,

+ 01 talk show cho 500 sinh viên ĐH Công nghiệp, 01 talk show cho 300 sv ĐHQGHN

+ 02 chương trình tập huấn đổi mới hoạt động tuyển sinh cho trường ĐH,

+ 05 khoá tập huấn tư duy thiết kế và mô hình kinh doanh Canvas cho doanh nghiệp

+ 01 khoá đào chuyển đổi số đến cốt lõi - đổi mới sản phẩm giảng viên ĐH Văn Lang, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bến tre

+ 01 hội thảo Chuyển đổi số đến cốt lõi cho 150 doanh nghiệp phía Nam

+ 01 chương trình huấn luyện đổi mới sản phẩm cho công ty dệt Châu Giang

4. Hướng nghiên cứu/giảng dạy chính:

Hành vi người tiêu dùng, Khởi nghiệp, Đổi mới sáng tạo

5. Công trình đã công bố:

5.1. Sách, giáo trình, sách chuyên khảo:

Chi phí và giá thành sản phẩm may – Giáo trình

5.2. Các bài viết (đăng tạp chí chuyên ngành; kỷ yếu hội thảo khoa học quốc gia, quốc tế):

  1. Green consumption: Closing the intention - behavior gap, 2018, Sustainable Development
  2. Tiêu dùng xanh: Các yếu tố thúc đẩy mối quan hệ từ ý định tới hành vi, 2016, Tạp chí Kinh tế và Phát triển
  3. Xu hướng tiêu dùng xanh trên thế giới và hàm ý đối với Việt Nam, 2016, Tạp chí khoa học, Kinh tế và Kinh doanh
  4. Tình hình tiêu dùng thực phẩm xanh tại Việt Nam, 2016, Tạp chí Thông tin và Dự báo Kinh tế, Xã hội
  5. FICAP 1 – First Forum on International Collaborative Academic Programs
  6. Vietnam National University Ho Chi Minh University of Science - Ho Chi Minh City, 2012, Vietnam
  7. Using Modern Marketing Tools in Vietnam, 2012, VNU Journal of Science, Economics and Business

5.3. Các đề tài nghiên cứu khoa học (theo cấp: nhà nước, ĐHQGHN/Bộ, Trường…):

  1. Nghiên cứu các cơ chế chuyển hóa nhận thức và thái độ về vấn đề môi trường thành các nhóm hành vi mua sản phẩm xanh phục vụ phát triển bền vững tại Việt Nam - MS: 502.02-2016.07, 2017-2020, NAFOSTED, Chuẩn bị nghiệm thu
  2. Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái Khởi nghiệp ĐMST Quốc gia đến năm 2025
  3. Nhiệm vụ số 2: Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp ĐMST tại các trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức chính trị - xã hội , 2019-2020, 844 – Bộ Khoa học công nghệ, Thư ký đề án
  4. Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái Khởi nghiệp ĐMST Quốc gia đến năm 2025 Nhiệm vụ 4: Nâng cao năng lực hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST cho các cá nhân quản lý, vận hành doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST, tổ chức đầu tư vốn cho khởi nghiệp ĐMST, 2019-2020, 844- Bộ Khoa học công nghệ,Thành viên chính
  5. Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái Khởi nghiệp ĐMST Quốc gia đến năm 2025 Nhiệm vụ 2: Nâng cao năng lực hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST cho các cá nhân quản lý các doanh nghiệp Khởi nghiệp ĐMST,2020-2021,844- Bộ Khoa học công nghệ,Chủ nhiệm đề tài
  6. Đề tài cấp bộ “Xây dựng chương trình đào tạo Quản trị Kinh doanh công nghiệp” Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên, 2005-2006, Đề tài cấp bộ, Thành viên
  7. Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường: Nâng cao vai trò của trường Đại học trong hệ sinh thái khởi nghiệp thông qua các cuộc thi, 2019-2020, Đề tài cấp Trường, Chủ nhiệm

6. Những thông tin khác về hoạt động NCKH:

- Đồng sáng tạo 2 game về quản lý tài chính cá nhân: Game Gia đình thịnh vượng dùng để giảng dạy cho người lớn về quản lý tài chính cá nhân (đã đăng ký bản quyền), Game Đường đua tài chính dành cho trẻ con (đã sản xuất và đang bán trên thị trường)


Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN